Tiêu chuẩn của tiêu chí dịch vụ người học trong kiểm định chất lượng trung tâm giáo dục nghề nghiệp

Tiêu chí dịch vụ người học trong kiểm định chất lượng trung tâm giáo dục nghề nghiệp phải đạt những tiêu chuẩn nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi tên là Hùng Vĩ, hiện đang làm việc tại công ty tư vấn pháp lý trên đại bàn quận Gò Vấp, thành phố Hồ Chí Minh. Tôi được biết vừa có văn bản mới quy định về kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp sắp có hiệu lực. Liên quan đến lĩnh vực này, tôi có câu hỏi muốn nhờ ban biên tâp tư vấn, cụ thể như sau: Theo quy định mới này thì đối với tiêu chí dịch vụ người học trung tâm giáo dục nghề nghiệp cần phải đáp ứng được những tiêu chuẩn nào? Văn bản này cụ thể là văn bản nào? Rất mong nhận được sự phản hồi, chân thành cảm ơn! (hungvi231….@gmail.com)

Theo quy định tại Khoản 7 Điều 6 Thông tư 15/2017/TT-BLĐTBXH Quy định tiêu chí, tiêu chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp (có hiệu lực ngày 24/07/2017) thì đối với tiêu chí Dịch vụ người học, trung tâm giáo dục nghề nghiệp phải đáp ứng những tiêu chuẩn sau:

a) Tiêu chuẩn 1: Trung tâm thông báo cho người học biết về quy chế đào tạo, kế hoạch đào tạo, nội dung chương trình đào tạo, quyền lợi và nghĩa vụ của người học.

b) Tiêu chuẩn 2: Người học được hưởng chế độ, chính sách theo quy định.

c) Tiêu chuẩn 3: Có chính sách và thực hiện chính sách khen thưởng, khuyến khích kịp thời đối với người học đạt kết quả cao trong học tập, rèn luyện.

d) Tiêu chuẩn 4: Người học được tôn trọng và đối xử bình đẳng, không phân biệt giới tính, tôn giáo, nguồn gốc xuất thân.

đ) Tiêu chuẩn 5: Trung tâm thực hiện việc tư vấn giới thiệu việc làm cho người học.

Trên đây là những tư vấn về tiêu chuẩn của tiêu chí Dịch vụ người học trung tâm giáo dục nghề nghiệp. Hi vọng rằng giải đáp trên sẽ giúp ích được nhiều cho quý độc giả. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, bạn có thể tìm và tham khảo thêm tại Thông tư 15/2017/TT-BLĐTBXH.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào